Lượt truy cập: 1211112

Apple chính thức ra mắt Apple M4 với 10 lõi CPU và 10 lõi GPU, hiệu năng AI siêu mạnh, trang bị trên

Như vậy iPad Pro đã bỏ qua M3 và lên thẳng M4. Bất ngờ là Apple thường trang bị các con chip M cho MacBook trước rồi mới mang lên iPad sau, lần này Apple đã làm điều ngược lại và có vẻ như Apple M4 từ đầu đã được thiết kế để tối ưu cho iPad.

 

Apple cho biết M4 là con chip có hiệu quả năng lượng hàng đầu trong ngành giúp cho iPad Pro mới đạt độ mỏng kinh ngạc trong khi vẫn sở hữu hiệu năng cực khủng. Con chip này còn được tích hợp một engine chuyên dụng để tăng độ chính xác màu sắc và độ sáng của màn hình Ultra Retina XDR đột phá trên iPad Pro.

 

Engine chuyên dụng cho màn hình
Engine chuyên dụng cho màn hình. Ảnh: Apple

 

Apple M4 mới gồm có 10 lõi, tăng 2 lõi so với trước đây. Trong đó bao gồm 4 lõi hiệu năng cao và 6 lõi tiết kiệm năng lượng. Nó mang lại hiệu suất CPU nhanh hơn tới 50% so với M2 trên iPad Pro trước đó. Apple cũng cho biết thêm M4 có thể đạt hiệu năng tương đương một chiếc laptop mỏng nhẹ trong khi tiêu thụ chỉ 1/4 điện năng.

 

Apple M4 gồm 10 lõi. Ảnh: Apple
Apple M4 gồm 10 lõi. Ảnh: Apple

 

Đi kèm là GPU 10 lõi mới được xây dựng dựa trên kiến ​​trúc đồ họa thế hệ tiếp theo của dòng chip M3. Nó có tính năng Dynamic Caching, một cải tiến của Apple giúp phân bổ bộ nhớ cục bộ một cách linh hoạt trong phần cứng và theo thời gian thực để tăng đáng kể mức sử dụng trung bình của GPU. Tất nhiên, nó cũng hỗ trợ ray tracing. Apple cho biết sức mạnh render trong các ứng dụng như Octane nhanh hơn tới 4 lần so với chip M2.

 

Ảnh: Apple
Ảnh: Apple

 

Apple M4 cũng đặc biệt được chú trọng đến sức mạnh AI với Neural Engine cực nhanh. Đây là Neural Engine mạnh nhất từ trước đến nay của Apple, có khả năng thực hiện 38 nghìn tỷ phép tính mỗi giây - nhanh hơn gấp 60 lần so với Neural Engine đầu tiên trong A11 Bionic.

 

Ảnh: Apple
Ảnh: Apple

 

Cùng với các bộ tăng tốc ML thế hệ tiếp theo trong CPU, GPU hiệu suất cao và bộ nhớ hợp nhất băng thông cao hơn, Neural Engine biến M4 trở thành một con chip cực kỳ mạnh mẽ cho AI. Và với các tính năng AI trong iPadOS như Phụ đề trực tiếp cho chú thích âm thanh theo thời gian thực và Tra cứu trực quan, xác định các đối tượng trong video và ảnh, iPad Pro mới cho phép người dùng hoàn thành các tác vụ AI tuyệt vời một cách nhanh chóng và trên thiết bị.

 

Ảnh: Apple
Ảnh: Apple

 

iPad Pro với M4 có thể dễ dàng tách biệt một chủ thể khỏi nền video 4K trong Final Cut Pro chỉ bằng một cú chạm và có thể tự động tạo ký hiệu âm nhạc trong thời gian thực trong StaffPad bằng cách chỉ cần nghe ai đó chơi piano. Apple cũng cho biết Neural Engine trong M4 là công cụ mạnh mẽ nhất của Apple và mạnh hơn bất kỳ bộ xử lý thần kinh nào trong bất kỳ PC AI nào hiện nay.

Các tin liên quan