Lượt truy cập: 1197399

Các tính năng AI đầu tiên của iOS 18 sẽ được xử lý trực tiếp trên iPhone

Trong phần Hỏi & Đáp của bản tin Power On hôm nay, Gurman cho biết: “Khi thế giới đang chờ đợi các tính năng AI của Apple ra mắt vào ngày 10 tháng 6, có vẻ những tính năng đầu tiên trong số chúng sẽ hoạt động hoàn toàn trên thiết bị”. “Điều đó có nghĩa là không có thành phần xử lý đám mây nào trong mô hình ngôn ngữ lớn của công ty, phần mềm hỗ trợ các khả năng mới.”

 

Các tính năng AI đầu tiên của iOS 18 sẽ được xử lý trực tiếp trên iPhone
Các tính năng AI đầu tiên của iOS 18 sẽ được xử lý trực tiếp trên iPhone

 

Theo Gurman, Apple có thể vẫn sẽ mang đến một số tính năng AI dựa trên đám mây được cung cấp bởi Gemini của Google hoặc nhà cung cấp khác. “Nhà Táo” được cho là đã tổ chức các cuộc thảo luận với các công ty như Google, OpenAI và Baidu của Trung Quốc về các mối quan hệ đối tác AI tiềm năng. iOS 18 dự kiến ​​sẽ không bao gồm chatbot giống ChatGPT của riêng Apple, nhưng không rõ liệu Gemini hoặc chatbot khác có được tích hợp trực tiếp vào bản cập nhật này hay không.

 

Có thể Apple sẽ cung cấp một số tính năng AI dựa trên đám mây của riêng mình trong tương lai, vì các nhà phân tích chuỗi cung ứng của Apple như Ming-Chi Kuo và Jeff Pu đã nói rằng công ty đang tích cực mua máy chủ AI.

 

iOS 18 được đồn đại là có các tính năng Generative AIAI mới cho công cụ tìm kiếm Spotlight của iPhone, Siri, Safari, Phím tắt, Apple Music, Tin nhắn, Sức khỏe, Numbers, Pages, Keynote,... Gurman trước đây đã báo cáo rằng Generative AI sẽ cải thiện khả năng trả lời các câu hỏi phức tạp hơn của Siri và cho phép ứng dụng Messages tự động hoàn thành các câu.

Các tin liên quan