Lượt truy cập: 1195735

Đây là lý do Apple Watch không tương thích với điện thoại Android

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) đang kiện Apple vì một cáo buộc độc quyền. Cụ thể, bằng chứng mà DOJ đưa ra là việc Apple Watch đến thời điểm hiện tại vẫn chỉ tương thích với iPhone, khiến người dùng bị ràng buộc vào hệ sinh thái của Apple.

 

Apple Watch và hệ điều hành Android

 

Đồ̀ng hồ thông minh của Apple - Apple Watch - chỉ tương thích với iPhone. Do đó, nếu Apple thu hút được người dùng mua Apple Watch, chi phí để người dùng chuyển sang sử dụng một loại điện thoại thông minh khác sẽ trở nên đắt đỏ hơn. Bởi vì để làm điều đó, người dùng sẽ phải từ bỏ chiếc Apple Watch đắt tiền của mình và mua một chiếc đồng hồ thông minh mới tương thích với Android.

 

Đáp lại khẳng định của DOJ, Apple lần đầu tiên xác nhận đã từng cân nhắc việc hỗ trợ các thiết bị Android cho Apple Watch. Công ty cho biết họ đã dành 3 năm để nghiên cứu ý tưởng này, nhưng cuối cùng buộc phải huỷ bỏ do "hạn chế kỹ thuật".

 

Apple Watch và điện thoại Android

 

Trước đây, vào năm 2023, Bloomberg từng đưa tin về kế hoạch nói trên của Apple. Theo đó, công ty đã xem xét các khía cạnh kinh doanh của việc hỗ trợ Android, tuy nhiên "hạn chế kỹ thuật" khiến việc tạo ra Apple Watch tương thích với Android là không khả thi.

 

Vụ kiện của DOJ có thể ảnh hưởng đến chiến lược sản phẩm của Apple trong tương lai. Apple có thể tiếp tục tìm cách mở rộng hệ sinh thái của mình sang các nền tảng khác, nhưng "hạn chế kỹ thuật" có thể là rào cản lớn.

Các tin liên quan