Lượt truy cập: 1197325

Redmi Turbo 3 mới ra mắt có gì thú vị: Thiết kế cao cấp, chip Snapdragon 8s Gen 3 mạnh mẽ

Dòng Redmi Turbo của Xiaomi là gì?

 

Redmi Turbo Series là dòng sản phẩm hoàn toàn mới của Xiaomi với thành viên đầu tiên là mẫu Redmi Turbo 3 vừa ra mắt. Series này xếp ngay sau dòng K cao cấp nhất của thương hiệu con Redmi, được quảng cáo là mẫu smartphone “killer” trong phân khúc tầm trung.

 

Cụ thể hơn, dòng sản phẩm này sẽ bao gồm những chiếc điện thoại tầm trung, cận cao cấp làm mờ ranh giới giữa những chiếc flagship và tầm trung. Vì vậy, về cơ bản thì dòng Redmi Turbo sẽ lấp đầy khoảng trống mà dòng K để lại, mang đến cho người dùng những mẫu điện thoại có thông số kỹ thuật cao cấp, nhiều tính năng hấp dẫn nhưng giá bán lại cực kỳ phải chăng, dễ tiếp cận với người dùng.

 

Thiết kế và màn hình

 

Thực tế, Redmi Turbo 3 đã được Xiaomi "nhá hàng" toàn bộ thông tin trước khi máy ra mắt. Các hình ảnh chính thức cũng cho thấy một thiết kế ngoại hình không có gì khác biệt so với các ảnh poster quảng cáo. Theo đó, smartphone này có thiết kế hiện đại và bắt mắt với khung viền vát phẳng và có 4 góc được bo tròn nhẹ nhằm mang đến trải nghiệm cầm nắm thoải mái hơn cho người dùng.

 

Xiaomi Redmi Turbo 3 được trang bị màn hình độ phân giải 1.5K vô cùng sắc nét
Xiaomi Redmi Turbo 3 được trang bị màn hình độ phân giải 1.5K vô cùng sắc nét

 

Mặt sau Redmi Turbo 3 cũng được thiết kế phẳng và đi kèm hệ thống camera kép không có khung viền bao quanh, mang đến vẻ đẹp liền mạch và bắt mắt. Khung viền của điện thoại thông minh này được hoàn từ chất liệu nhựa nhưng cho cảm giác cầm khá cứng cáp, trong khi mặt lưng làm từ chất liệu kính. Điều đáng nói là thiết bị chỉ dày 7.8mm và nặng chỉ 179 gram. Nó cũng có chứng nhận bảo vệ chống rơi năm sao của SGS, giúp người dùng yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.

 

Phần viền siêu mỏng của Redmi Turbo 3
Phần viền siêu mỏng của Redmi Turbo 3

 

Về chất lượng hiển thị, Redmi Turbo 3 được trang bị màn hình AMOLED cao cấp, có kích thước 6.67 inch. Do đó, bạn sẽ có được không gian hiển thị cực kỳ rộng rãi và trải nghiệm xem tuyệt vời với hình ảnh được tái tạo có màu sắc sống động, tươi tắn, màu đen sâu và độ tương phản cao. Màn hình này có viền bezel các cạnh khá mỏng và được tích hợp cảm biến vân tay bên dưới nên cho trải nghiệm không viền cực kỳ hút mắt.

 

Chưa hết, màn hình điện thoại thông minh này còn có độ phân giải 1.5K sắc nét và hỗ trợ tần số quét 120Hz, giúp người dùng luôn có được trải nghiệm xem cực kỳ sắc nét và mượt mà, cho dù làm việc, xem ảnh, phim hay chơi những tựa game yêu thích của mình. Nó có độ sáng lên tới 2,400 nits nên nội dung luôn được hiển thị rõ ràng cho dù người dùng sử dụng máy ngoài trời.

 

Thông số kỹ thuật và hiệu suất

 

Vì Redmi Turbo 3 sẽ là một thiết bị tập trung vào hiệu năng nên điểm thu hút chính của nó là bộ vi xử lý Snapdragon 8s Gen 3 mới được Qualcomm ra mắt gần đây. Đối với những người chưa biết, SoC này về cơ bản là phiên bản rút gọn của bộ vi xử lý cao cấp Snapdragon 8 Gen 3. Nó sẽ được kết hợp với tối đa 16GB RAM và 1TB dung lượng lưu trữ.

 

Thương hiệu này đã tiết lộ rằng Redmi Turbo 3 đã đạt được số điểm chạy lên tới 1.75 triệu điểm trên AnTuTu, điều chưa từng có trong phân khúc smartphone cận cao cấp. Redmi Turbo 3 cũng đã xuất hiện trên Geekbench với số model “24069RA21C”, với số điểm thử nghiệm lần lượt là 2,017 và 5,617 điểm trong các bài kiểm tra đơn lõi và đa lõi.

 

Điểm số benchmark của Xiaomi Redmi Turbo 3 qua các phần mềm
Điểm số benchmark của Xiaomi Redmi Turbo 3 qua các phần mềm

 

Chưa hết, Xiaomi cũng sẽ đưa Rage Engine 3.0 vào Redmi Turbo 3 sắp ra mắt, được nhìn thấy lần cuối trong Redmi K70 Pro. Tính năng này sẽ giúp đạt được độ phân giải 1.5K khi chơi game mà không làm giảm tốc độ khung hình, chất lượng hình ảnh hoặc độ sáng. Nó sẽ tận dụng các tính năng như lập lịch hiệu suất AI, kết xuất AI,... để đạt được điều này.

 

Ngoài ra, điện thoại cũng sẽ có một hệ thống quản lý nhiệt chuyên dụng có tên là “Ice Cooling”. Hệ thống này được tuyên bố sẽ ngăn chặn tình trạng giảm nhiệt trong các tựa game như Honor of Kings và Peace Elite trong thời gian dài sử dụng.

 

Máy dùng chip Snapdragon 8s Gen 3 mạnh mẽ
Máy dùng chip Snapdragon 8s Gen 3 mạnh mẽ

 

Pin khỏe, sạc nhanh 90W

 

Máy có viên pin dung lượng 5000mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 90W. Xiaomi cài đặt sẵn hệ điều hành HyperOS cho Turbo 3 ngay khi mở bán, có tích hợp các tính năng AI và cử chỉ điều khiển Air Gesture. Trong đó, tính năng Air Gestures cho phép người dùng điều khiển thiết bị của mình một cách thuận tiện từ xa mà không cần chạm vào màn hình, rất hữu ích khi chụp ảnh selfie hoặc nếu tay bạn bị ướt.

 

Xiaomi Redmi Turbo 3 cung cấp thời lượng pin khủng và sạc siêu nhanh
Xiaomi Redmi Turbo 3 cung cấp thời lượng pin khủng và sạc siêu nhanh

 

Điện thoại thông minh này còn sở hữu nhiều tính năng AI khác trên thiết bị như phụ đề trực tiếp, tóm tắt AI,… Các tùy chọn kết nối trên Redmi Turbo 3 còn có cổng USB-C, Wi-Fi 7, Bluetooth, NFC,…

 

Camera

 

Redmi Turbo 3 được cho là sẽ bao gồm ISP (Bộ xử lý tín hiệu hình ảnh) 18 bit, kết hợp bộ xử lý 18 bit để thu được màu sắc và chi tiết rực rỡ hơn với khả năng AI giúp cải thiện ảnh và video trong thời gian thực. Về thông số, hệ thống camera của điện thoại bao gồm cảm biến chính 50MP Sony LYT-600 hỗ trợ chống rung OIS và máy ảnh góc siêu rộng 8MP. Bên cạnh là đèn flash LED trợ sáng. Người dùng còn được cung cấp tính năng xóa phông đối tượng dựa trên AI tương tự như Magic Eraser của Pixel giúp loại bỏ mọi thành phần không mong muốn khỏi hình ảnh.

 

Hệ thống camera trên điện thoại mới của nhà Redmi
Hệ thống camera trên điện thoại mới của nhà Redmi

 

Ở mặt trước, điện thoại được trang bị cảm biến 20MP nằm trong phần lỗ đục, đi kèm các thuật toán làm đẹp da để người dùng luôn có được những bức ảnh selfie cực kỳ lung linh.

 

Giá bán

 

Về giá bán, Redmi Turbo 3 lên kệ tại thị tường Trung Quốc với mức giá khởi điểm chỉ từ 1999 Nhân dân tệ, tương đương khoảng 6.9 triệu đồng cho tuỳ chọn bộ nhớ 12GB/256GB tiêu chuẩn. Phiên bản cao cấp nhất 16GB/1TB cũng chỉ có giá bán 2799 Nhân dân tệ, tương đương 9.6 triệu đồng. Đây là một mức giá cực kỳ hấp dẫn nên mẫu di động mới của Xiaomi hứa hẹn sẽ tạo ra cơn sốt trong phân khúc smartphone tầm trung trong thời gian tới.

 

Điện thoại có thiết kế mặt sau bắt mắt
Điện thoại có thiết kế mặt sau bắt mắt

Các tin liên quan