Lượt truy cập: 1211093

Apple chính thức phát hành iOS 17.5 RC, mời bạn cập nhật

Nếu không có gì thay đổi thì đây là những bản beta cuối cùng của iOS/iPadOS 17.5. Phiên bản chính thức của các phần mềm này nhiều khả năng sẽ được Apple tung ra cho người dùng vào tuần tới để hỗ trợ các mẫu iPad Pro 2024 và iPad Air 2024 vừa ra mắt.

 

Apple phát hành iOS 17.5 RC
Apple phát hành iOS 17.5 RC

 

Hiện tại, các nhà phát triển đã có thể tải bản thử nghiệm mới nhất bằng cách mở ứng dụng Cài đặt, đi tới phần Cập nhật phần mềm, nhấn vào tùy chọn "Cập nhật Beta" và bật iOS 17 hoặc iPadOS 17 Public Beta. Việc đăng ký trên trang web thử nghiệm beta của Apple là bắt buộc.

 

iOS 17.5 tập trung chủ yếu vào những thay đổi ở Liên minh Châu Âu. Theo đó, các nhà phát triển ứng dụng ở EU hiện có thể thêm ứng dụng iPhone vào trang web của họ để người dùng có thể tải xuống trực tiếp mà không cần phải sử dụng App Store.

 

Để cung cấp ứng dụng để tải xuống từ một trang web ở Liên minh Châu Âu, nhà phát triển cần phải đáp ứng các tiêu chí cụ thể. Họ phải là thành viên của Chương trình nhà phát triển Apple trong hai năm liên tiếp trở lên và phải sở hữu ứng dụng có hơn một triệu lượt cài đặt đầu tiên trên iOS ở Liên minh Châu Âu trong năm trước. Các yêu cầu khác bao gồm tuân theo quy trình kiểm tra của Apple và công bố các chính sách thu thập dữ liệu minh bạch.

 

Tính năng này bị giới hạn ở Liên minh Châu Âu do Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số và không khả dụng cho tất cả người dùng. iOS 17.5 và iPadOS 17.5 cũng có các bản cập nhật về quản lý thiết bị di động và có những thay đổi về mã cho thấy chức năng Battery Health trên iPad mới và Apple sẽ sớm thêm cảnh báo cho phụ kiện theo dõi đồ vật của bên thứ ba.

Các tin liên quan