Lượt truy cập: 1201209

16 cách sạc pin nhanh hiệu quả cao, giúp tiết kiệm thời gian

Khi sử dụng smartphone chắc hẳn ai trong chúng ta cũng mong muốn rút ngắn được thời gian sạc pin nhưng trong thực tế lại chưa hiểu rõ cách sạc pin nhanh. Và nếu bạn còn băn khoăn cách sạc pin sao cho nhanh thì hãy cùng Hoàng Kiều Mobile đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Sạc pin nhanh có nghĩa là gì?

Cách sạc pin nhanh hiểu một cách đơn giản là cách tạo ra nguồn năng lượng cung cấp cho thiết bị của bạn nhiều công suất cao hơn từ đó mà giảm thời gian sạc pin lại. Nói như vậy, sạc nhanh cũng đồng nghĩa với việc tăng cường độ dòng điện hoặc điện áp để sạc pin nhanh hơn.

Không phải ngẫu nhiên việc sạc nhanh lại được yêu thích hơn sạc chậm, nhìn vào thực tế chúng ta cũng có thể thấy được những vai trò mà công nghệ sạc nhanh mang đến cho con người hiện nay. Một số những ưu điểm mà sạc nhanh mang lại có thể kể đến như: 

  • Tăng tốc và rút ngắn thời gian sạc từ đó tiết kiệm được nhiều thời gian trong việc chờ đợi.
  • Cung cấp khả năng phục hồi năng lượng một cách nhanh chóng để từ đó người dùng có thêm thời gian sử dụng thiết bị của mình.

Chính vì những lợi ích ấy mà cũng không mấy khó hiểu khi đa số người dùng đều thích sạc pin nhanh. Trong thời đại ngày nay, mọi thứ của con người đều gắn liền với chiếc smartphone từ công việc đến giải trí vì vậy mà ai cũng muốn chiếc điện thoại của mình có thể dùng được trong thời gian dài mà không cần sạc.

Sẽ chẳng có mấy ai cảm thấy vui vẻ khi đang sử dụng điện thoại để giải trí hay giải quyết các công việc mà phải dừng lại và đợi từ 2-3 tiếng cho đến khi đầy pin mới có thể tiếp tục sử dụng. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến năng suất làm việc. 

Người dùng thích sạc pin nhanh còn bởi công nghệ sạc này không hề làm giảm tuổi thọ của pin hay làm chai pin điện thoại của bạn nếu sử dụng đúng cách. Như vậy, chính từ những nguyên trên mà người dùng ngày càng có xu hướng chuyển sang sạc nhanh thay thế cho sạc chậm.

Sạc pin nhanh nghĩa là gì

Gợi ý 16 cách sạc pin nhanh

Nếu điện thoại của bạn đang sắp hết pin và muốn sạc pin nhanh đầy hơn thì có thể thử qua các cách sạc pin nhanh dưới đây nhé!

1. Cách sạc pin nhanh bằng việc dùng đúng bộ sạc chuẩn với máy

Như nhiều bạn cũng đã biết mỗi một bộ sạc pin khác nhau có thể cung cấp năng lượng cho nhiều loại điện thoại. Những bộ sạc không chuẩn có thể sạc đầy điện thoại thông minh của bạn nhưng về lâu dài sẽ gây chai pin và tăng thời gian sạc làm quá trình pin ngày càng lâu hơn.

Nên tốt hơn hết là bạn nên sử dụng bộ sạc đi kèm lúc mua máy. Trong hộp điện thoại mới, các nhà sản xuất thường để những phụ kiện cần thiết như củ sạc, tai nghe ... còn nguyên bản. Bộ sạc gốc được thiết kế cho từng kiểu máy để sạc pin một cách tối ưu. 

Không sử dụng bộ sạc thương hiệu khác hoặc bộ sạc lô kém chất lượng trên thị trường. Tuy nó có thể sạc đầy pin điện thoại trong thời gian ngắn nhưng về lâu dài sẽ dễ làm hỏng và giảm tuổi thọ của pin thậm chí còn có thể gây ra cháy nổ.

Củ sạc đi kèm với máy

2. ​Tắt máy hoặc bật chế độ máy bay trong khi sạc

Đây là một mẹo rất hữu ích có thể giúp điện thoại của bạn được nạp đầy pin nhanh hơn rất nhiều đấy. Điều này là do khi bạn tắt thiết bị của mình hoặc đặt thiết bị ở chế độ trên máy bay, thiết bị sẽ vô hiệu hóa kết nối thông thường như 3G / 4G, NFC và Bluetooth trên thiết bị của bạn. 

Các chức năng này tưởng như không tốn pin nhưng thực chất nó lại ngốn lượng pin trên điện thoại bạn một cách không tưởng vì vậy nếu điện thoại không bị các kết nối này "ăn" thì tốc độ sạc sẽ nhanh hơn.

Cách này thực hiện rất dễ dàng cũng như có thể sử dụng cho tất cả các loại điện thoại thông minh trên thị trường hiện nay.

Tắt máy hoặc bật chế độ máy bay trong khi sạc

3. Sạc trực tiếp từ ổ cắm điện

Đây cũng là một cách sạc pin nhanh mà điện thoại nào cũng có thể áp dụng. Hiện nay, hầu hết các điện thoại thông minh đều có thể được sạc qua cổng USB, điều này cho phép người dùng có nhiều lựa chọn hơn trong việc sạc pin hơn.

Tuy nhiên, sạc qua USB chỉ nên sử dụng trong các trường hợp cấp bách còn nếu không bạn nên ưu tiên sạc trực tiếp qua ổ cắp bởi cổng USB có công suất tiêu thụ thấp hơn rất nhiều so với ổ cắm trên tường, vì vậy sẽ mất nhiều thời gian hơn để sạc đầy điện thoại của bạn. Do đó, nếu có thể, hãy chọn sạc pin từ ổ cắm điện.

Sạc trực tiếp từ ổ cắm điện

4. Bật chế độ tiết kiệm pin

Mọi chiếc điện thoại thông minh hiện đều chức năng tiết kiệm pin giúp kéo dài thời gian sử dụng nhờ vào việc hạn chế dữ liệu nền các ứng dụng hay những chế độ tiêu tốn pin sẽ được tắt đi. Bật chế độ này lên trong lúc sạc sẽ giảm đáng kể thời gian sạc của bạn lại rất nhiều đấy nhé!

Bật chế độ tiết kiệm pin

5. Không vừa sạc vừa sử dụng điện thoại

Đây có lẽ là lỗi sai mà rất nhiều người mắc phải. Nếu bạn vừa sạc vừa dùng thì chiếc điện thoại của bạn vẫn phải hoạt động liên tục vì thế mà tốc độ sạc sẽ rất chậm, vậy nên hãy để điện thoại được nghỉ ngơi trong khi sạc nếu bạn muốn thiết bị của mình sạc đầy nhanh hơn.

Ngoài ra, việc vừa dùng vừa sạc còn tiềm ẩn rất nhiều những rủi ro. Đã có rất nhiều trường hợp điện thoại phát nổ khi đang sạc, vì sự an toàn của bạn, không sử dụng điện thoại thông minh khi đang sạc.

Không vừa sạc vừa sử dụng điện thoại

6. Tắt ứng dụng không cần thiết, chạy ngầm 

Các ứng dụng chạy ngầm là các ứng dụng làm tiêu tốn pin điện thoại cả khi bạn không dùng đến bởi do chúng hoạt động một cách gián tiếp. Vậy nên để có thể đẩy nhanh tốc độ sạc pin thì cần tắt hết tất cả ứng dụng không dùng tới hoặc không cần thiết cũng như các ứng dụng chạy ngầm.

Ngoài giúp sạc nhanh hơn thì việc tắt hết các ứng dụng chạy ngầm còn giúp cho điện thoại luôn ở trạng thái ổn định không bị nóng, đơ hay giật lag.

Tắt các ứng dụng chạy ngầm để tiết kiệm pin

7. Dùng phần mềm hỗ trợ sạc nhanh

Nguyên lý hoạt động của phần mềm sạc nhanh cho điện thoại bằng cách tối ưu hóa năng lượng sạc vào thiết bị và hạn chế việc hao pin trong quá trình sạc bằng nhiều cách khác nhau như:

Tự động điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp.

Dọn dẹp RAM và tắt các ứng dụng nền hoặc không cần thiết

Tắt dữ liệu kết nối mạng, wifi.

Tắt tính năng xoay màn hình.

Điều này sẽ làm giảm thời gian để có sạc đầy pin điện thoại của bạn.

Dùng phần mềm hỗ trợ sạc nhanh

8. ​Dùng củ sạc iPad để sạc pin cho iPhone

Nếu bạn có iPad, hãy thử sử dụng bộ sạc iPad để sạc iPhone. Điều này sẽ cho phép pin iPhone của bạn sạc nhanh hơn. 

Đây là bộ sạc chính hãng của Apple nên bạn cũng đừng quá lo lắng. Họ đã phát triển nó để tối ưu hoá khả năng sạc trên nhiều thiết bị của hãng rồi nhé.

Dùng sacjiPad để sạc pin cho iPhone

9. ​Không đeo ốp lưng khi sạc

Một cách sạc pin nhanh nữa mà bạn cũng có thể dễ dàng thực hiện đó là không đeo ốp lưng khi sạc. Nhiệt độ là nguyên nhân chính làm giảm tuổi thọ của pin. 

Sạc pin khiến điện thoại nóng lên, do đó việc đeo ốp lưng sẽ khiến lượng nhiệt khó thoát ra ngoài, làm giảm tuổi thọ của máy và dẫn đến chai pin. Vậy nên để kéo dài tuổi thọ pin của điện thoại, bạn nên tháo vỏ điện thoại khi đang sạc.

Không nên deo ốp lưng khi sạc

10. ​Nên sạc pin đầy 100% trong một số trường hợp

Đối với điện thoại thông minh đời cũ hơn, nên rút bộ sạc khi pin đã được sạc 100%.

Đối với điện thoại thông minh mới, hầu hết các nhà sản xuất khuyên bạn nên sạc pin từ 30% đến 80% trước khi rút bộ sạc. 

Sạc pin đúng cách sẽ tốt hơn cho pin của bạn. Và để xả pin, bạn chỉ cần sạc pin đến 100% mỗi tuần một lần.

Chỉ cần sạc đầy pin 100% 1 lần trong tuần

11. ​Bật chế độ Dark Mode trên điện thoại

Chế độ tối (Dark Mode) có thể giúp bạn tiết kiệm pin điện thoại hiệu quả. Bằng cách giảm tiêu thụ năng lượng trong quá trình sạc, bạn có thể kéo dài tuổi thọ pin đồng thời tiết kiệm thời gian. 

Đây cũng là một cách tuyệt vời để sạc nhanh pin cho điện thoại của bạn. Bạn có thể đặt chế độ tối làm chế độ mặc định của điện thoại để kéo dài thời gian sử dụng.

Bật chế độ Dark Mode trên điện thoại

12. ​Mua điện thoại có tính năng sạc nhanh

Ngoài các cách nêu trên có thể tối ưu hóa hiệu quả sạc pin cho điện thoại của bạn thì nếu bạn đang có ý định mua một chiếc điện thoại di động mới thì ngay từ đầu bạn có thể cân nhắc mua một chiếc điện thoại có khả năng sạc nhanh như iPhone 11, điện thoại OPPO, Samsung Galaxy Note 20 Ultra.

Công nghệ sạc nhanh cung cấp tốc độ truyền năng lượng nhanh hơn và đảm bảo an toàn cho người dùng trong khi sạc, sạc và sử dụng.

Mua điện thoại có tính sạc nhanh

13. ​Đặt smartphone sạc ở nơi có nhiệt độ phù hợp 

Bệ cửa sổ cạnh giường hoặc ghế của bạn có vẻ như một nơi thuận tiện để sạc điện thoại nhưng hãy dừng ngay lại việc làm này ngay cả khi không sạc. 

Bạn nên để điện thoại của mình ở nơi có nhiệt độ phù hợp tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, sương giá hoặc các thiết bị toả nhiệt bởi pin sẽ cạn nhanh hơn ở nhiệt độ này.

Đặt smartphone sạc ở nơi có nhiệt độ phù hợp

14. ​Lựa chọn mạng Wifi khi sạc thay vì để chế độ dữ liệu di động 3G, 4G, 5G

Mạng dữ liệu di động thường không ổn định, có thể khiến điện thoại của bạn nóng lên và mất nhiều thời gian sạc pin hơn. Vậy nên, nếu bạn cần sử dụng internet trong khi sạc, bạn nên sử dụng WiFi.

Lựa chọn mạng Wifi khi sạc

15. ​Lựa chọn thay pin mới

Tất cả các loại pin điện thoại di động đều có tuổi thọ nhất định (khoảng 2-3 năm, tương đương với 500-700 lần sạc). 

Càng sử dụng lâu, tình trạng pin xấu như chai, phồng, pin ảo càng dễ xảy ra. Vậy nên, nếu điện thoại của bạn vẫn sử dụng tốt và chỉ là vấn đề về pin thì bạn nên thay pin mới.

Bạn sẽ thấy kết quả đáng kinh ngạc. Ngoài ra, hãy chọn nơi hoặc cửa hàng uy tín để thay pin cho thiết bị của bạn. Tránh trường hợp “tiền mất tật mang” sau khi bị thay pin giả.

Lựa chọn thay pin mới

16. Đừng thử những ý tưởng sạc nhanh điên rồ

Đặt lá nhôm dưới điện thoại và sạc điện thoại bằng quả chanh ... Tất cả những ý tưởng sạc điện thoại này đều vô căn cứ và chưa qua bất kỳ một thử nghiệm chứng minh nào. 

Bạn nên hiểu rằng nhà sản xuất đã thiết kế công cụ sạc tốt nhất và nó tương thích với điện thoại của bạn. Nếu làm theo các cách sạc nhanh điên rồ trên mạng chỉnh là bạn đang tự làm hỏng điện thoại thông minh của mình vĩnh viễn.

Đừng thực hiện các ý tưởng sạc điện thoại điên rồĐừng thử những ý tưởng sạc nhanh điên rồ

Ai cũng muốn sạc pin nhanh nhưng hãy lựa chọn các cách sạc đúng đắn để không làm giảm tuổi thọ pin bạn. Hy vọng rằng qua bài dưới này bạn đã có thể biết thêm được những cách sạc pin nhanh hiệu quả mà vẫn an toàn rồi nhé

 

Các tin liên quan