Lượt truy cập: 1199426

Cách sửa lỗi Airpods bị delay tiếng

Cách sửa lỗi Airpods bị delay tiếng, hiểu một cách đơn giản là độ trễ âm thanh tức là xảy ra hiện tượng chênh lệch giữa tín hiệu âm thanh được gửi đi từ thiết bị và tín hiệu mà bạn nghe được qua tai nghe bluetooth. Độ trễ này được tính bằng đơn vị mili giây. Trung bình độ trễ của tai nghe bluetooth hoặc tai nghe True Wireless sẽ dao động trong khoảng 34 – 300 mili giây. Nhận biết tai nghe bluetooth bị delay một cách dễ dàng khi người dùng đang sử dụng tai nghe mà xem video hoặc chơi game.

Nguyên nhân tai nghe bluetooth bị delay

Do chương trình mã hóa tín hiệu âm thanh – Bluetooth Codec

Bluetooth Codec hay còn gọi là chương trình mã hóa âm thanh. Đây là một dạng thuật toán thực hiện các bước nén, mã hóa và giải mã âm thanh. Trong quá trình nén âm thanh, Codec sẽ làm giảm kích thước dữ liệu âm thanh để tránh tình trạng tắc nghẽn băng thông và mã hóa thành một dạng dữ liệu có thể truyền tải.

Khoảng cách kết nối giữa thiết bị và tai nghe quá xa

Nếu khoảng cách kết nối giữa thiết bị và tai nghe quá xa sẽ ảnh hưởng đến tín hiệu truyền tải âm thanh dẫn đến hiện tượng mất tiếng hoặc ngắt tiếng. Đặc biệt, với những vị trí có nhiều vật cản như tường thì khoảng cách kết nối cũng sẽ bị thu hẹp dần.

Phiên bản bluetooth

Mỗi phiên bản bluetooth sẽ có khả năng kết nối khác nhau. Các phiên bản bluetooth càng mới thì càng có những cải tiến rõ rệt. Hiện nay, với những phiên bản bluetooth V5.0, V5.1, V5.2…đều có khả năng truyền tải dữ liệu âm thanh nhanh hơn so với các biên bản bluetooth cũ trước đó. Đồng thời, nó cũng giúp giảm độ delay cho tai nghe, tăng chất lượng âm thanh lên đáng kể. Ngược lại, với các phiên bản bluetooth cũ trước kia, khả năng kết nối kém đã làm giảm độ trễ âm thanh.
Phiên bản bluetooth

Các tín hiệu gây nhiễu

Kết nối tai nghe bluetooth trong môi trường xuất hiện nhiều thiết bị điện tử như điện thoại, chuột máy tính, thiết bị phát wifi, tivi, lò vi sóng… đều có thể phát ra tín hiệu sóng vô tuyến gây nhiễu và ảnh hưởng đến tốc độ truyền tải âm thanh, từ đó, dẫn đến tai nghe bluetooth bị delay.

Kích thước file âm thanh

Thông thường, những file âm thanh có kích thước lớn thì chất lượng âm thanh sẽ cao. Tuy nhiên, có một số trường hợp file âm thanh quá lớn đã vượt xa khả năng truyền tải của băng thông dẫn đến tai nghe bluetooth mất nhiều thời gian để xử lý âm thanh khiến cho âm thanh bị giật lag.

Cách khắc phục tai nghe bluetooth bị delay

Chọn chương trình mã hóa âm thanh phù hợp

Chương trình mã hóa âm thanh có vai trò quan trọng và quyết định rất lớn đến độ delay của tai nghe bluetooth. Vì vậy, bạn nên chọn những dòng tai nghe bluetooth có bitrate cao và có độ tương thích máy tính Windows, Macbook, hoặc điện thoại Android, iOS…

Chọn tai nghe và thiết bị nguồn có cùng phiên bản bluetooth

Để khắc phục tai nghe bluetooth bị delay, bạn nên chọn các phiên bản bluetooth giống nhau giữa tai nghe và thiết bị nguồn. Nếu như tai nghe của bạn có kết nối bluetooth 5.2 và thiết bị nguồn cũng có phiên bản bluetooth này thì sẽ hạn chế được tối đa tình trạng delay. Ngược lại, nếu thiết bị kết nối của bạn là bluetooth 4.0, còn tai nghe là bluetooth 5.0 thì chắc chắn sẽ xảy ra độ trễ âm thanh. Chính vì vậy, để đảm bảo chất lượng nguồn âm thanh tốt, bạn nên chọn tai nghe và thiết bị nguồn có cùng phiên bản bluetooth.
 

Chọn tai nghe và thiết bị nguồn có cùng phiên bản bluetoothKhởi động lại tai nghe bluetooth là một trong cách sửa lỗi Airpods bị delay tiếng

Một trong những phương pháp đơn giản nhất để khắc phục tai nghe bluetooth bị delay chính là việc khởi động lại tai nghe bluetooth. Một vài lỗi đến từ tai nghe có thể giải quyết bằng việc làm này. Biết đâu, chỉ cần thực hiện thao tác nho nhỏ là khởi động tai nghe bluetooth bạn có thể khắc phục được tình trạng trễ âm thanh.

Tạm Kết

Quá trình sửa lỗi Airpods bị delay tiếng nhanh chóng đòi hỏi kỹ thuật viên trung tâm phải tháo rời toàn bộ linh kiện máy. Chính bởi vậy, chức năng của Airpods sẽ không còn nguyên vẹn như ban đầu.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại, sửa chữa tai nghe điện thoại tự hào là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ chất lượng hàng đầu tại Bà Rịa Vũng Tàu. Trung tâm sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, dàn máy móc, linh kiện hiện đại, cam kết khôi phục toàn bộ hư lỗi của Airpods  nhanh - chuẩn - minh bạch.Cách sửa lỗi Airpods bị delay tiếng đơn giản nhanh chóngThis article is referenced content from https://thanhtrungmobile.vn - Cách sửa lỗi Airpods bị delay tiếng đơn giản nhanh chóng

 

Các tin liên quan