Lượt truy cập: 1194891

iPhone x bị lỗi camera truedepth nguyên nhân và cách chữa trị

iPhone x bị lỗi camera truedepth, iPhone x hẳn chúng ta đã không xa lạ với dòng sản phẩm này và một trong những tính năng được coi là yếu tố tạo nên sự khác biệt của sản phẩm là camera TrueDepth. Nó đã giúp chiếc điện thoại này được thu hút bởi người dùng, tuy nhiên vì một lý do nào đó khiến iPhone x bị lỗi camera truedepth Hãy theo dõi để tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục sự cố này nhé.

Lỗi camera truedepth là gì?

Sự cố camera Truedepth Face ID bị tắt là lỗi xảy ra thường xuyên ở iPhone x dạo gần đây. Đây là lỗi mà chúng ta không thể mở khóa điện thoại bằng camera truedepth Face ID nữa bởi nó đã xảy ra tình trạng bị tắt đi. Chính lỗi này đang làm khó chịu đối với người dùng vậy nguyên nhân do đâu và dấu hiệu cũng như cách chữa lỗi cho trường hợp này là gì?

Vì sao iPhone X bị lỗi camera truedepth

Nếu bạn là tín đồ của iPhone thì đối với dòng sản phẩm iPhone x hẳn không xa lạ về tình trạng bị lỗi truedepth nữa, dưới đây là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị lỗi trên cùng tìm hiểu kỹ nhé:

  • Nguyên nhân đến từ nhà sản xuất. Khi máy ảnh có độ sâu thực được gắn vào ống kính máy ảnh tele. Do ống kính tele thứ hai được liên kết với Face ID nên khi camera sau bị lỗi thì Face ID cũng bị lỗi và không hoạt động được.
  • iPhone X có thể có lỗi phần mềm hoặc phần mềm xung đột với nhau.
  • Điện thoại bị rơi từ trên cao xuống hoặc bị các vật cứng khác va đập mạnh. Sự cố này có thể làm hỏng camera của iPhone X và làm cho Face ID bị tắt.
  • Bị rơi iPhone x vào nước trong thời gian quá lâu. Đây là một trong những nguyên nhân khiến nó không thể nhận diện được khuôn mặt của người dùng.
  • Miếng dán điện thoại quá dày, cách điện thoại quá xa hoặc camera bị bụi bẩn che mất một phần khi nhận diện khuôn mặt.

Dấu hiệu

Dấu hiệu nhận biết về việc iPhone x bị lỗi camera truedepth rất đơn giản là khi bật tính năng Face ID trên iPhone X và sẽ nhận được hộp thoại "Face ID không khả dụng, hãy thử lại sau (Face ID không khả dụng, hãy thử lại sau)"

Hoặc một hộp thoại khác chẳng hạn như "Không thể kích hoạt Face ID đang bật điện thoại này (Không thể kích hoạt Face ID trên điện thoại này) ".

iPhone x bị lỗi camera truedepth

Cách chữa lỗi camera truedepth

Làm cách nào để chúng ta có thể khắc phục lỗi iPhone x lỗi camera truedepth và có lưu ý nào để biết được rằng bạn đang sử dụng camera truedepth một cách đúng cách sẽ có ở nội dung dưới đây nhé.

Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng Camera truedepth đúng cách

  • Miếng dán cường lực, bao da của điện thoại không che được camera TrueDepth. IPhone X nên được đặt thẳng và gần với khuôn mặt của người dùng với chiều dài của cánh tay (khoảng 10 - 20inch).
  • Nếu bạn chống lại ánh sáng bên ngoài, hãy đảm bảo rằng điện thoại không tiếp xúc với ánh sáng mạnh. Nên lau khô camera trước bằng khăn mềm trước khi sử dụng để đảm bảo không có vết ố hoặc chấm nhỏ. 
  • IPhone X hỗ trợ phát hiện khi đeo kính râm, nhưng chúng cũng chặn một số ánh sáng, vì vậy phải tháo kính trước khi bật máy ảnh.

Tắt / bật Face ID, đặt lại hệ thống

Bước 1: Vào Cài đặt (Settings) iPhone X -> Chọn Face ID & Mật mã (Face ID & Passcode) -> Nhập mật mã iPhone của bạn.

Bước 1: Vào Face ID & Mật mã

Bước 2: Cũng vào phần Chung trong Cài đặt (Preferences) và chọn Mở khóa iPhone để tắt lại tính năng này.

 

Bước 2: Mở khóa iPhone

Bước 3: Tắt iPhone của bạn và khởi động lại nó (sử dụng nút nguồn).

Bước 3: Tắt iPhone

Bước 4: Sau khi điện thoại khởi động. Quay lại Face ID & Passcode, chọn iPhone Unlock và bạn đã hoàn tất.

Bước 4: Chọn iPhone Unlock

Đặt lại Face ID trên iPhone

Bước 1: Vào Cài đặt -> Chọn lại Face ID & Mật mã -> Đặt lại Face ID để thiết lập lại chức năng nhận dạng.

Bước 2: Nhấp vào Cài đặt Face ID -> Nhấp vào Bắt đầu để bắt đầu thiết lập lại Face ID

Bước 3: Sau đó chọn Mở khóa iPhone và mở lại camera TrueDepth. Cập nhật lên phiên bản mới hơn trên iPhone của bạn

Cập nhật hệ điều hành iOS trên iPhone X có thể khắc phục hiệu quả hơn các vấn đề về camera Truedepth và Face ID.

Vào Settings -> General -> Software Update và đợi tải phiên bản mới.

Cài đặt lại toàn bộ hệ thống

Bước 1: Vào Cài đặt -> Chọn Đặt lại -> Bấm Đặt lại Tất cả Cài đặt (Bấm vào đây để đặt lại tất cả cài đặt).

Bước 2: Lấy Passcode iPhone -> Nhấn Xác nhận để bắt đầu thiết lập lại.

Bước 3: Sau khi thiết lập lại thành công, hãy bật camera Truedepth và Face ID của bạn.

Địa chỉ thay sửa camera truedepth

Nếu như bạn chưa biết đến việc sửa chữa lỗi camera truedepth thì gợi ý cho bạn đó chính là đến với Hoàng Kiều Mobile đây là nơi tin cậy để bạn sửa chữa khi iPhone x bị lỗi camera truedepth như trên.

Trong quá trình sử dụng sản phẩm iPhone rất có khả năng bạn sẽ gặp trường hợp iPhone x bị lỗi camera truedepth. Hi vọng bài viết trên có ích cho bạn nào gặp tính trạng đó. Chúc khách hàng sẽ khắc phục tốt được việc iPhone x bị lỗi camera truedepth bằng những cách trên.

 

Các tin liên quan