Lượt truy cập: 1189279

Tại Sao Điện Thoại iPhone Không Đổ Chuông? Cách Khắc Phục Như Thế Nào

Rất nhiều người đã phải bỏ lỡ những cuộc gọi đến chỉ vì iPhone không đổ chuông. Nhiều nguyên nhân như máy lỗi, do cách thiết lập sai hay một số thao tác nhầm lẫn đã dẫn đến tình trạng này. Trong bài viết này Hoàng Kiều Mobile sẽ hướng dẫn bạn tìm ra những nguyên nhân và cách khắc phục trường hợp điện thoại không đổ chuông trên iPhone.

Khắc phục lỗi điện thoại không đổ chuông như thế nào?

Điện thoại không đổ chuông đồng nghĩa ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống cũng công việc của bạn hàng ngày, ngoài các lỗi khách quan còn tồn tại những "lỗi" do chính người dùng thao tác sai.

Ốp lưng quá chặt

dien-thoai-khong-do-chuong-khi-co-cuoc-goi-den-1

Thông thường thói quen người smarphone thường sử dụng ốp lưng để bảo về máy cho mình tránh rơi rớt, va đập, thậm chí là cả những ốp chống nước. Ốp lưng trên thị trường cũng có rất nhiều loại đa dạng, trong số này rất nhiều loại ốp rất thô và chặt đan đến bị cấn và đè nút Rung của iPhone (chế độ im lặng), trường hợp bị "kẹt" lâu ngày có thể làm ảnh hưởng máy.

Thỉnh thoảng bạn nên tháo ốp về sinh máy, đặc biệt các khu vực loa thoại và loa ngoài, mic thoại để chất lượng cuộc gọi luôn được đảm bảo tốt nhất.

Hãy kiểm tra lại loa ngoài

dien-thoai-khong-do-chuong-khi-co-cuoc-goi-den-2

Chuông thông báo cuộc gọi sẽ hoạt động trên loa ngoài của máy, để kiểm tra loa ngoài của máy còn hoạt động không bạn chỉ việc bật một bài hát bất kì trong trình nghe nhạc của máy xem còn hoạt động và âm thanh nghe rõ không. Thường thì loa ngoài iPhone rất ít khi hỏng nhưng chúng ta cũng không nên loại bỏ trường hợp này nhất là khi máy bạn vừa bị va đập hay tiếp xúc với nước.

Nhầm lẫn hoặc đã bật chế độ im lặng thông qua nút gạt rung

dien-thoai-khong-do-chuong-khi-co-cuoc-goi-den-3

iPhone được trang bị một nút gạt rung cạnh trên của máy (gần phím tăng/ giảm âm lượng). Trong nhiều trường hợp, người dùng dễ dàng chuyển sang chế độ im lặng dễ dàng chỉ với thao tác gạt nút rung này.

Cuộc gọi đến máy sẽ chỉ rung mà không có tiếng chuông, thậm chí nếu bạn tắt luôn chức năng rung của máy trong phần Cài đặt (Settings) thì gần như chỉ có màn hình cuộc gọi được hiển thị mà không có thêm bất kì dấu hiệu nào nhắc bạn đang có cuộc gọi đến.

Bạn vô tình gạt nhầm nút rung, thao tác nhầm khi bỏ vào túi hay cho trẻ nhỏ nghịch có thể sẽ dẫn đến tình trạng này, và đây cũng là trường hợp phổ biến nhất.

Chế độ "Không Làm Phiền" khiến cho điện thoại không đổ chuông

Đây là chế độ rất hữu ích trên iPhone, bạn sẽ không bị quấy rầy bởi tiếng chuông báo cuộc gọi từ bất kì ai. Chế độ không làm phiền (Do Not Disturb) có biểu tượng hình mặt trăng trên thanh trạng thái của máy.

Do đó nếu bạn thấy có biểu tượng này chắc chắn máy bạn đã bị bật chế độ không làm phiền vì một lí do nào đó. Hãy tắt nó đi để bạn tiếp nhận những cuộc gọi như thông thường.

Để tắt nhanh chế độ không làm phiền, bạn vuốt Trung tâm kiểm soát (Control center) từ dưới màn hình, chọn tắt hình mặt trăng đi. Hoặc bạn vào Cài đặt – Trung tâm kiểm soát – không làm phiền và tắt mục Thủ công đi.

dien-thoai-khong-do-chuong-khi-co-cuoc-goi-den-4

Âm lượng chuông đã về mức 0

Trường hợp này rất khó xảy ra vì thông thường khi không có chuông thông báo cuộc gọi phát hiện điều này bạn thường chọn cách tăng nút âm lượng. Tuy nhiên không thể loại trừ khả năng này nên bạn hãy kiểm tra mức âm lượng của máy hiện tại. Lưu ý mức âm lượng chuông và mức âm lượng phát nhạc sẽ không giống nhau hoàn toàn.

dien-thoai-khong-do-chuong-khi-co-cuoc-goi-den-5

Khắc phục lỗi điện thoại không đổ chuông bằng cách cập nhật phiên bản iOS

Mỗi phiên bản IOS luôn được Apple cập nhật rất nhiều tính năng mới. Bên cạnh đó hãng cũng vá lại những lỗi tồn tại trên phiên bản cũ. Bạn đã thực hiện những cách trên nếu không giải quyết được tình trạng mất chuông cuộc gọi hãy thực hiện nâng cấp hệ điều hành cho máy.


Lưu ý: Việc nâng cấp sẽ mất bao lâu tùy thuộc bản nâng cấp hiện tại có quá khác biệt bản hiện tại hay không, chẳng hạn nâng từ ios 9 lên ios 11 thì quá trình này sẽ mất nhiều thời gian sơ với nâng IOS 11.0 lên 11.1.2. Bạn nên đảm bảo pin điện thoại iPhone vẫn còn trên 50% để quá trình cập nhật được diễn ra an toàn.

dien-thoai-khong-do-chuong-khi-co-cuoc-goi-den-6

Khôi phục lại cài đặt máy

Quá trình khôi phục cài đặt máy bạn có thể thực hiện thông qua máy tính hoặc ngay trên điện thoại, cách này tác dụng rất lớn và khắc phục gần như mọi lỗi liên quan phần mềm. Tuy nhiên quá trình khôi phục cũng sẽ lâu hơn và đòi hỏi bạn phải sao lưu dữ liệu trước đó.

Để thực hiện khôi phục, ban vào Cài đặt - Cài đặt chung - Đặt lại - Đặt lại tất cả nội dung và cài đặt, nhập vào passcode khi được yêu cầu. Tiếp theo, bạn hãy xác nhận lại một lần nữa để xóa sạch các cài đặt trước đó. Bạn nhập mật khẩu để xác nhận quá trình khôi phục máy. Thời gian khôi phục tầm 10 - 15 phút, sau khi máy khởi động lại bạn có thể sử dụng máy như bình thường.

dien-thoai-khong-do-chuong-khi-co-cuoc-goi-den-7

Như vậy thực tế có rất nhiều lỗi dẫn đến việc điện thoại không đổ chuông có thể do bạn thiết lập sai hay vì một thao tác nhầm lẫn nào đó. Khi thực hiện các phương pháp khắc phục như trên mà vẫn không giải quyết được vấn đề bạn nên tìm đến các trung tâm sửa chữa uy tín, chất lượng để được hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời và yên tâm sử dụng tiếp.

Chúc các bạn thành công!

 

Các tin liên quan