Lượt truy cập: 1192533

SAMSUNG BÁM ĐUỔI APPLE GẮT GAO TRÊN THỊ TRƯỜNG SMARTWATCH QUÝ 3/2021

Cụ thể, Counterpoint cho biết quy mô của thị trường smartwatch trên toàn cầu có sự tăng trưởng khoảng 16% so với quý 3/2020. Điều đáng chú ý là Samsung đang thành công rực rỡ với thế hệ đồng hồ thông minh mới – Galaxy Watch4 series khi hãng cho thấy số lượng máy bán ra vượt trội so với các đối thủ trong quý 3/2021.

 

 

Samsung bám đuổi Apple gắt gao trên thị trường smartwatch quý 3/2021 1

 

 

Các chuyên gia của Counterpoint nhận định nhà sản xuất xứ Hàn đã có một nước đi sáng suốt khi từ bỏ hệ điều hành Tizen độc quyền để chuyển sang nền tảng WearOS hợp tác cùng Google phát triển cho Galaxy Watch 4 series. Sự đa dạng của hệ thống ứng dụng giúp Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic hấp dẫn được nhiều đối tượng người dùng hơn. Quan sát biểu đồ phía dưới do Counterpoint cung cấp, bạn sẽ thấy rằng Apple đang là cái tên dẫn đầu thị trường, nhưng Táo khuyết đang chứng kiến sự suy giảm tới 6,2% thị trường nếu đặt cạnh cột số liệu vời cùng thời gian này năm 2020.

 

 

Samsung bám đuổi Apple gắt gao trên thị trường smartwatch quý 3/2021 2

 

 

Thực tế, còn một nguyên nhân khách quan khác dẫn tới tình trạng này là cuộc khủng hoảng chip trên quy mô toàn cầu đã buộc nhà Táo phải lùi lại ngày lên kệ thế hệ sản phẩm mới nhất là Apple Watch Series 7 ra mắt vào trung tuần tháng chín năm nay. Việc Samsung gia nhập vào các thương hiệu sử dụng WearOS của Google bằng bộ đôi Galaxy Watch4 Series đã khiến nền tảng này tăng lên 17,3% trong tổng thị phần đồng hồ thông minh trong quý 3/2021, đe dọa đến thị phần nền tảng watchOS do Apple xây dựng cho Apple Watch với tổng lượng thiết bị chiếm 21,8% thị trường.

 

 

Samsung bám đuổi Apple gắt gao trên thị trường smartwatch quý 3/2021 3

 

 

Dự kiến, diễn biến thị trường sẽ có sự biến động khi Apple Watch Series 7 lên kệ với số lượng lớn tại nhiều quốc gia trong quý 4, hãy cùng chờ đợi diễn biến số liệu sẽ thay đổi ra sao.

 

 

Theo: Counterpoint Research

Các tin liên quan